08:00 - 18:00 các ngày trong tuần T2 - T7

Bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới và những công dụng của chúng

Hiện nay có rất nhiều gia đình cũng như nhiều doanh nghiệp đầu tư sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, bởi những lợi ích cũng như tiết kiệm chi phí mà nó mang lại cho chủ sở hữu cũng như nhiều khía cạnh khác nữa. Hầu hết các hệ thống điện năng lượng mặt trời đều được lắp đặt hoà vào lưới điện quốc gia, nên chúng ta hay gọi là hệ thống điện năng lượng mặt trời hoà lưới.

Khi lượng điện được sản sinh ra từ tấm pin năng lượng của gia đình hoặc doanh nghiệp lớn hơn mức tiêu thụ thì lượng điện dư thừa sẽ được chuyển lên lưới điện, mức dư này sẽ được công ty điện lực quốc gia mua lại. Và ngược lại khi bạn cần nhiều hơn số lượng điện mà hệ thống điện năng lượng mặt trời sản sinh thì lưới điện sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn ngay lập tức. Vì lý do tiện lợi và hữu ích như thế, nên điện năng lượng mặt trời hoà lưới đang được rất nhiều người đầu tư sử dụng.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hoà lưới cần được lắp đặt bộ biến tần hòa lưới, hay còn được gọi là Inverter hòa lưới. Thiết bị này vô cùng quan trọng trong việc đồng bộ điện với lưới điện quốc gia. Cùng tìm hiểu những thông tin cần thiết về bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới này.

 

Bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới là gì?

Như đã nói ở trên, bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới là một thiết bị điện tử đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điện năng lượng mặt trời hoà lưới. Nhiệm vụ của bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới là tạo ra điện áp và dòng điện xoay chiều từ dòng điện một chiều hoặc dòng điện xoay chiều nhưng ở cấu hình tần số và pha khác. Cụ thể hơn, chúng tạo ra dòng điện xoay chiều 220V-240V để tương thích với hệ thống lưới điện quốc gia. Dòng điện xoay chiều mới được tạo ra thì tốt hơn dòng điện có sẵn trên điện lưới.

Nguyên lý hoạt động của bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới

Inverter hòa lưới hoạt động trên nguyên lý chuyển đổi dòng điện DC thành AC để cung cấp điện cho các thiết bị điện trong nhà có thể sử dụng được. Quá trình hoạt động có thể diễn tả như sau:

Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, các tấm pin được đấu nối lại với nhau, và tất cả được nối chung vào Inverter.

Cùng chức năng hoà lưới, Inverter nhận các thông số của lưới điện như điện áp, tần số… và sau đó chuyển đổi dòng điện DC từ các tấm pin năng lượng mặt trời tạo ra thành dòng điện AC có cùng pha, cùng điện áp, cùng tần số với lưới điện quốc gia. Từ đó cung cấp điện đã được chuyển đổi tới các thiết bị điện được sử dụng trong nhà.

Khi mặt trời lặn, các tấm pin không còn thu năng lượng nữa, thì Inverter cũng tự động ngừng hoạt động, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Và khi có ánh sáng mặt trời, các tấm pin bắt đầu thu năng lượng thì Inverter cũng trở lại làm việc một cách tự động và không cần bất kỳ một thao tác hay sự quản lý thủ công nào.

 

Những chức năng cơ bản của bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới

Là một thiết bị không thể thiếu trong hệ thống điện năng lượng mặt trời hoà lưới, bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới có những chức năng cơ bản vô cùng quan trọng sau:

Chuyển đổi dòng điện một chiều DC mà các tấm pin năng lượng tạo ra thành dòng điện xoay chiều AC thích hợp sử dụng cho các thiết bị điện trong nhà.

Việc biến tần liên tục, theo dõi điện áp, dòng điện từ các tấm pin năng lượng, bộ chuyển đổi điện Inverter sẽ làm tăng công suất, tối đa hóa việc phát điện.

Bộ chuyển đổi điện Inverter cải tiến điện để có thể kết nối với điện lưới và hỗ trợ các chức năng hữu dụng từ điện lưới.

Đồng thời nó còn có khả năng giám sát chức năng của hệ thống điện năng lượng mặt trời, theo dõi sản lượng điện của hệ thống. Các dữ liệu sẽ được cung cấp và thông báo cho chủ sở hữu một các liên tục và đúng đắn.

Lỗi hồ quang điện có thể gây ra hoả hoạn hoặc làm giảm chất lượng vật liệu, nhưng với bộ chuyển đổi điện Inverter thì các lỗi này có thể khắc phục ngay và có thể tắt thiết bị hồ quang điện để cho phép vận hành an toàn.

Những ưu điểm nổi bật của bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới

Công nghệ Inverter ngày càng được nhiều người tin dùng, bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích và ưu điểm hàng đầu có thể kể đến là:

Thân thiện với môi trường, tạo ra nguồn năng lượng sạch.

Hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn.

Tuổi thọ cao, thời gian sử dụng lâu bền.

Tăng năng suất và năng lượng điện sử dụng hiệu quả.

Giúp tiết kiệm chi phí và tạo nguồn thu nhập thụ động cho chủ sở hữu.

Giảm nguy cơ nhiễu điện từ các thiết bị điện khác, an toàn cho gia chủ.

Những lưu ý về vị trí lắp đặt bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới

Dựa vào chỉ số xếp hạng độ bảo vệ chống xâm nhập (IP) của bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới mà bạn có thể biết được vị trí lắp đặt sao cho thích hợp nhất. Con số này thể hiện độ kín đáo của thiết bị và nơi có thể lắp đặt như sau:

 

  • IP21: chỉ được lắp đặt và sử dụng trong nhà.
  • IP42: có thể được lắp đặt bên ngoài nhưng phải được che phủ và bao bọc kín đáo.
  • IP65: có thể được lắp đặt ngoài trời, không cần có mái che.

Nếu nhà của bạn hoặc doanh nghiệp có nhà xe mát mẻ, thì đây là nơi thích hợp nhất để lắp đặt bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới. Nên tránh vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, vì nhiệt độ cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất làm việc của thiết bị.

 

Địa chỉ cung cấp bộ chuyển đổi điện Inverter hòa lưới chất lượng cao

Tại Việt Nam, dienmattroi247.vn là một trong số ít các công ty cung cấp Inverter hòa lưới chất lượng và giá tốt nhất thị trường, trong đó có các sản phẩm của Sofar.

Bằng những sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ tư vấn giải pháp tối ưu, được kiểm chứng bằng nhiều công trình lớn rộng khắp cả nước, dienmattroi247.vn đã trở thành đơn vị uy tín, được nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về Inverter hòa lưới điện năng lượng mặt trời cũng như các thắc mắc khác.

So sánh hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ và hệ thống điện mặt trời độc lập

Hệ thống điện mặt trời độc lập, bạn sẽ chỉ có pin lưu trữ để duy trì việc sử dụng năng lượng của mình. Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ có thể lấy điện từ pin lưu trữ hoặc lưới điện.

Hệ thống năng lượng mặt trời độc lập có thể hấp dẫn nếu bạn muốn hoàn toàn phụ trách việc phát điện, nhưng bạn sẽ cần phải rất cẩn thận với việc tiêu thụ điện năng của mình để đảm bảo rằng pin dự phòng của bạn không bao giờ hết.

 

Với hệ thống năng lượng mặt trời hòa lưới có lưu trữ, nếu bạn sử dụng quá mức năng lượng từ pin dự phòng hoặc thời tiết khắc nghiệt trong vài ngày và các tấm pin mặt trời của bạn không nhận đủ năng lượng, điện lưới sẽ giúp cung cấp năng lượng cho đến khi điện mặt trời có thể bắt đầu tự sản xuất trở lại.

 

Khách hàng nào nên lắp hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ

Đây là giải pháp phù hợp ở những nơi cần đảm bảo an ninh năng lượng cao như các trạm phát sóng viễn thông (BTS), hệ thống camera an ninh, thiết bị y tế, hệ thống máy chủ, thang máy, trung tâm dữ liệu vv…

Là giải pháp cho các doanh nghiệp, hộ gia đình đặc biệt là các hộ kinh doanh cần duy trì nguồn điện, các khu vực điện yếu và phòng khi mất điện phải sử dụng máy phát điện gây ô nhiễm tiếng ồn.

 
Đánh giá

  • Hài lòng tuyệt đối 0
  • Hơn cả mong đợi 0
  • Hài lòng 0
  • Dưới trung bình 0
  • Thất vọng 0

Nhận xét của khách hàng

Chưa có nhận xét

 

Bài đăng cùng chủ đề

DANH MỤC SẢN PHẨM